โรงหนังกำลังจะตาย!!

posted on 04 Feb 2008 23:01 by mahado  in Analysis

    สวัสดีครับผู้อ่านทุกๆคน ก่อนอื่นผมต้องขอโทษจริงๆที่ดองบลอกไปซะหลายสัปดาห์ ทั้งๆที่ดูหนังไปหลายเรื่องอยู่เหมือนกัน แต่ไม่มีเวลาเขียนรีวิวเลย เพราะผมกำลังเร่งทำโปรเจคจบอยู่(ชีวิตปี4ก็แบบนี้แหละ 555) จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เสร็จหรอกครับ แต่วันนี้ขออู้1วัน เพราะนอนดึกมาหลายวันแล้ว รวมๆกับที่....ผมมีเรื่องที่จะเขียนลงบลอกอยู่หลายเรื่อง แต่ดันไม่มีเวลามากพอ เลยได้แต่จดหัวข้อไว้ครับ... สำหรับEntryนี้....ผมคิดว่าอยากจะนำมาอัพก่อนทั้งๆที่พึ่งได้หัวข้อมาไม่นาน เพราะมีประเด็นที่กำลังร้อนแรงอยู่ในตอนนี้ด้วยล่ะครับ ^^

   สำหรับหัวข้อบลอกในวันนี้ อาจจะดูแรงอยู่เหมือนกัน แต่ผมไม่ได้จะแช่งโรงหนังแต่อย่างใดนะครับ แค่จะมาบอกสิ่งที่ผมคาดว่ากำลังจะเกิดขึ้น ถ้าในช่วงนี้ยังไม่มีนโยบายตอบโต้ของโรงภาพยนตร์ และการเปลี่ยนแปลงนโยบายของต้นเหตุทั้ง2ครับ

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ผมคิดว่าโรงหนังกำลังจะตาย!! นั่นคือคนจะเข้าไปดูหนังในโรงหนังน้อยลง (แหงล่ะ ถ้าไม่มีเงินจะอยู่ได้ไง) ทีนี้ถ้าถามถึงสาเหตุที่จะมีคนเข้าไปดูหนังในโรงหนังน้อยลง ปัจจัยง่ายๆเลยคือ สิ่งที่เห็นๆกันอยู่ทุกวันนี้นั่นแหละครับ นั่นคือ แผ่นผี!! แผ่นZoom!! ที่เดี๋ยวนี้พัฒนาไปไกลมาก เรียกได้ว่าออกก่อนโรง ออกชนโรง แถมภาพยังชัดอีกตะหาก(เพราะนำภาพของMasterจากZoneอื่นมา)

 

แต่ช้าก่อนซาร่า!! (เอนทรี่นี้ขอเขียนเอาฮานะ 555) นั่นมันไม่ใช่สาเหตุที่ผมจะพูดถึงหรอก เพราะของแบบนี้มันก็มีมาหลายปีแล้ว โรงหนังก็ยังอยู่ได้ แล้วอะไรล่ะ ที่จะทำให้โรงหนังแย่จริงๆ

 

นั่นก็คือ...อือ..อ..อ. !!!!

"แผ่นแท้"

อาจจะมีเสียงตอบว่า "ไอ้เจ้าของบลอกมั่วแล้ว แผ่นแท้จะทำให้โรงหนังตายได้ยังไง"

แต่ว่าผมคิดว่านโยบายใหม่ของแผ่นแท้บางค่าย มีผลกับโรงหนังมากๆเลยครับ ผมคงไม่เอ่ยชื่อค่ายหรอกนะครับ เพียงแต่ว่า นโยบายที่ว่าไม่ใช่ว่าค่ายหนังแผ่น จะต้องการมาฆ่าโรงหนังหรอก แต่เป็นนโยบายปราบผีครับ ขอย้ำ!! ปราบผี!!

หลายคนที่เข้ามาอ่านบลอกนี้อาจจะเป็นคนชอบดูหนังอยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ดูหนังนะครับ ผมขอยกตัวอย่างง่ายๆ2ตัวอย่างครับ

1. The Warlords หรือ 3อหังการ์เจ้าสุริยา หนังที่ผมชอบติดอันดับของปีที่แล้ว ซึ่งเข้าโรงภาพยนตร์เมื่อวันที่ 13ธันวาคม ขอบอกไว้เลยว่าปกติผมไม่ได้จำวันที่ ที่หนังเข้าได้ขนาดนี้หรอกครับ แต่เรื่องนี้ผมจำได้เพราะมันยังผ่านไปไม่นาน

และ

2. Aliens VS Predator2 หนังที่ออกมาส่งท้ายปีในวันที่27ธันวาคม แน่นอนว่าผมก็ไม่น่าจะจำวันที่ได้ แล้วมันก็อาจจะยังไม่ควรออกจากโรงบางโรงเลยด้วยล่ะมั้งครับ (ถึงแม้ว่าหนังมันจะไม่ได้สนุกมากมาย แต่...มันก็หนังฟอร์มยักษ์น่ะ)

ภาพยนตร์2เรื่องข้างต้น ขณะนี้มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านสะดวกซื้อและร้านขายCD DVDทั่วไป แน่นอนว่า....ณ วันที่แผ่นแท้ออกมา....ยังห่างจากวันที่หนังเรื่องนี้เข้าโรงไม่ถึง2เดือนเลย จริงๆจะพูดว่าห่างจากวันที่หนังเข้าโรงประมาณ เดือนนึงหรือเดือนนิดๆก็ได้ โดยเฉพาะเรื่องหลัง = ='

และถึงแม้ว่าหนังอย่าง AVP2 จะมีเฉพาะDVDที่ให้เสียงไทยอย่างเดียว ไม่มีเสียง SoundTrack แต่...เชื่อผมมั้ยว่าไอ้นโยบายปราบผีเนี่ย ก็เข้าทางผีเหมือนกัน เพราะผีก็จะเอาแผ่นแท้นี่แหละ ไปทำใหม่ โดยใส่เสียงSoundTrackที่ได้จากต่างประเทศ หรือ จากการซูมมาก็แล้วแต่ แล้วทีนี้อะไรจะเกิดขึ้นล่ะครับ

ยอดแผ่นแท้น่าจะเพิ่มขึ้นบ้างเพราะคนอุดหนุนที่ออกมาเร็ว แต่ยังไงของแท้เจอผี ผีถูกกว่า แถมมีเสียงSoundTrackด้วย ซับก็ไม่นรก เป็นซับของแท้อีกตะหาก เสียงพากย์ก็เหมือนมาสเตอร์ไม่มีผิด เรียกได้ว่าเหนือกว่าทั้งคุณภาพและราคา (ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องปกสวย หรือ อุดหนุนของแท้นะครับ)

แต่ในขณะที่โรงหนังได้อะไรล่ะ ...ในเมื่อ ถ้ารออีกไม่นานก็จะมีแผ่นขายแล้ว คนส่วนนึงที่อยากไปดูหนังในโรง เพราะอดใจรอเป็นเดือนๆไม่ได้ ก็อาจจะยอมรอแผ่นแล้ว เพราะมันก็ไม่นานมากนัก ที่แผ่นจะออกมา คราวนี้จะดูกี่รอบก็ได้ ฟังเสียงแบบไหนก็ได้ เลือกsubได้อีก ยิ่งถ้าเป็นแบบเรื่องWarlordsกันเยอะๆ ยิ่งน่ารอแผ่นเลยครับ เพราะของแท้ฟังได้ทั้ง2ภาษา(จีนและไทย)

(สำหรับผมแล้ว...การที่กดฟังภาษาจีนได้จะดีมาก เพราะผมกำลังเรียนภาษาจีนอยู่ครับ การฝึกฟังบ่อยๆ มีส่วนทำให้หลายๆครั้งผมนึกประโยคสนทนาได้เร็วขึ้น)

สรุปแล้ว ผมคิดว่ารายรับของโรงหนังคงต้องลดลงแน่ๆ ถ้าบริษัทขายหนังแผ่นดำเนินนโยบายแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ (ตอนนี้อาจจะยังเห็นผลไม่ชัด เพราะพึ่งมีแค่ไม่กี่เรื่องที่แผ่นออกเร็วขนาดนี้)

หมายเหตุ สำหรับนโยบายแรก...ผมไม่ได้มีอคติกับการที่ค่ายหนังแผ่นดำเนินนโยบายแบบนี้นะครับ  เพราะแน่นอนว่าบริษัทหนังแผ่นก็ย่อมต้องการนำส่วนแบ่งตลาดคืนจากพวกแผ่นผี แล้วผมก็ไม่ได้เข้าข้างโรงหนังเป็นพิเศษด้วย เพราะมันเป็นคนละทางเลือกกัน เพียงแต่วิเคราะห์ให้อ่านกันเล่นๆเฉยๆนะครับ

 

สำหรับนโยบายที่2 เป็นนโยบายที่ทำให้เกิดกระแสร้อนแรงอยู่ในตอนนี และทำให้หลายๆคนกำลังสาปแช่งกันอย่างเมามัน รวมทั้งผมด้วย....นั่นก็คือนโยบาย เซ็น"เซ่อ" จาก *บิ๊บ* (โดนเซ็น"เซ่อ") นั่นเอง ถ้าถามว่ามันเกี่ยวยังไงกับโรงหนัง ตามความคิดผมแล้ว...ตามปกติโรงหนังจะไม่ค่อยเซ็นเซอร์พวกมีด เหล้า ดาบ บุหรี่ หรืออะไรทำนองนี้ให้เสียอารมณ์นะครับ(อาจจะเพราะปกติคนที่จะไปดูหนังเองได้ก็ต้องมีอายุพอสมควร เช่นมากกว่า10ขวบ หรือ...ถ้าน้อยกว่านั้นก็มีผู้ปกครองพาไปเห็นๆ)

ในขณะที่หนังที่ฉายตามทีวีนั้น .......นอกจากจะเซ็นเซอร์แล้ว ยังมีข้อความคอยบอกว่า "การดื่มสุราเป็นอันตรายต่อสุขภาพ" หรือ "การสูบบุหรี่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ" เพื่อเป็นการบอกให้ทราบว่าที่ "เซ่อ" ไปนั้น เป็นเหล้านะ เป็นบุหรี่นะ เด็กๆทางบ้านจะได้เลียนแบบได้ถูก

ทีนี้การ"เซ่อ"ในทำนองนี้ ก็ลุกลามเข้ามาสู่หนังแผ่น โดยที่บางค่ายจะต่อรองได้ ทำให้บางค่ายไม่มีฉาก"เซ่อๆ" (มีหลายฉาก ) แต่ในขณะที่บางค่ายนั้น โดนกล่าวขวัญมาก ว่ามีฉาก"เซ่อๆ"ไปทั่วทั้งเรื่อง จนมีการตั้งฉายาให้บางค่ายขึ้นเลย เช่น "กุหลาบพิษ" เป็นต้น... (อนึ่ง ...เจ้าของบลอกแค่ไปอ่านเจอว่ามีคนใช้คำนี้เรียกค่ายบางค่าย แบบนี้นะครับ)

เอาล่ะ ทีนี้ในที่สุด ฉาก"เซ่อๆ"ทั้งหลายก็ทยอยลงโรงเมื่อไม่นานมานี้ เป็นต้นว่า Hitman, Sweeney Todd และ American Gangster ซึ่งอย่าง Hitmanนั้น ตอนแรกผมลังเลอยู่ว่าจะรอแผ่นมั้ย แต่เมื่อในโรงยัง"เซ่อ"ได้ ผมก็คงรอแผ่นล่ะ ถ้ามันจะ"เซ่อ"เหมือนกันก็ให้มันรู้ไป อีกอย่างการตัดสินใจรอแผ่นนั้น ....ในที่นี้อาจจะทำให้มีตัวเลือกเพิ่มขึ้นเช่น ผีที่เป็นมาสเตอร์ของโซนอื่น ที่ไม่มีฉาก"เซ่อ" ทั้งหลาย  และผมยังได้ยินมาแว่วๆว่า Hitman จะออกเป็นแผ่นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์

ยิ่งทำให้เห็นได้ชัดว่าไม่น่าเข้าไปดูในโรงอย่างยิ่งยวด ไหนๆแผ่นก็จะออกแล้ว แล้วก็เซ็นเหมือนกันอีก ผมจะเสียตังค์เข้าไปดูในโรงทำไม ถ้าหนังดีมากๆผมก็อาจจะหาแผ่นมาดูอีกรอบอยู่แล้ว เพราะงั้นก็รอเสียตังค์รอบเดียวดีกว่า

แต่สำหรับหนังอย่างSweeney Todd ตอนแรกผมกะว่าจะเข้าไปดูในโรงเลย เพราะตัวอย่างหนังทำให้ผมอยากดูมากๆ ...แต่เนื่องจากผมติดโปรเจค ทำให้ผมได้มีเวลาไปดูช้าลง เลยได้รู้มาก่อนว่าเซ็นไปประมาณ15ฉาก ซึ่งฉากที่โดนไป ได้ยินว่าเป็นฉาก"เชือด"โดนโมเสก ขอบอกว่า......แล้วผมจะเสียเงินเข้าไปดูหนังทำไมล่ะครับเนี่ย หนังมันออกแนวฆาตกรรมนะ ไม่ใช่ว่าผมจะชอบดูฉากโหดๆนะ แต่ถ้ามันขึ้นมาบังทุกครั้งที่เชือด หนังมันจะเหลืออะไรล่ะ

อย่างบอดี้ ถ้าฉากหั่น โดนเซ็น ผมก็อาจจะเซ็งๆเหมือนกันนะครับ  = ='' สรุปแล้วSweeney Todd เลยกลายเป็นหนังที่ผมจะไม่ดูในโรงไปอีกเรื่องโดยปริยาย แล้วหลังจากนี้ถ้ามีหนังเรื่องไหนที่ผมรู้ว่ามันเซ็นเซอร์อีก ผมก็คงจะไม่เข้าไปดูในโรงล่ะครับ (อีกเหตุผลนึงคือ ผมไม่มีตั๋วฟรีละ  จะเอาเงินผมคงยากหน่อยล่ะ) แต่ก็อาจจะมีหนังยกเว้นบางเรื่องที่แบบอยากดูมากๆ ถึงจะยอมไปดูทั้งๆที่มันเซ็นนั่นแหละครับ

รวมๆแล้วผมคิดว่า เมื่อเอานโยบาย"ปราบผี" มารวมกับ นโยบาย"เซ่อ" ก็จะเป็นนโยบายที่ใช้ลดความต้องการของผู้ชมในการเข้าไปดูหนังโรงได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ

อย่างไรก็ตาม... การดูหนังในโรงนั้นยังมีหลายอย่างที่ถ้าดูในแผ่นที่บ้านจะไม่มี เช่น บรรยากาศ ระบบเสียง ขนาดจอ และ อารมณ์ร่วมของคนหมู่มาก(เช่น หัวเราะทั้งโรง เสียง"กรี๊ด"ในหนังผี หรือ แม้แต่เสียงโทรศัพท์มือถือของคนอื่น ) ดังนั้นโรงหนังน่าจะยังเหลือรายได้บางส่วนอยู่บ้าง แต่จะมากพอหรือไม่ก็อีกเรื่องล่ะครับ ยังไงซะหนังแบบสไปเดอร์แมน ผมก็อยากดูในโรงก่อนอยู่ดี (แต่ถ้าถึงจุดที่ว่าหนังแผ่นออกพร้อมกับหนังเข้าฉายในโรงล่ะก็....ผมอาจจะอยู่บ้านดูแผ่นล่ะนะ)

ปล. ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความคิดเห็นของผมนะครับ โรงหนังอาจจะไม่เดือดร้อนจาก2นโยบายข้างต้นก็ได้ เพราะฉะนั้น ใครที่คิดเห็นยังไงก็วิเคราะห์ วิจารณ์กันได้ตามอัธยาศัยครับ

ปล2. Entryนี้เป็นEntryแรกของหมวดใหม่ที่ผมพึ่งเปิดนะครับ(หมวด Analysis)

edit @ 5 Feb 2008 00:43:01 by SkyKiD

edit @ 6 Feb 2008 00:27:53 by SkyKiD

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

เซ็นเซอร์เป็นอะไรที่งี่เง่ามากครับเห็นด้วยมากๆเลย

ปล.เกลียด rose มาก hostel เซ็นเซอร์ไม่เห็นอะไรเลย
ซื้อแผ่นก๊อบยังดีกว่า

#1 By -ratsder- on 2008-02-05 01:11

ตั้งแต่นี้ไป ผมจะชะลอการดูหนัง เพื่อรอหน่วยกล้าตายเข้าไปดูก่อนว่ามีควายที่ไหนเซ็นเซ่อหรือปล่า เพราะค่าตั๋วหนังก็ไม่ใช่บาทสองบาท

ยิ่งเจอกรณีของลิขสิทธิ์มีเซ็นเซ่อเข้ากับตัวเอง แล้วผมจะุอุดหนุนของแท้ไปทำซากอะไร ผู้บริโภคต้องจ่ายเงินซื้อสินค้า ไม่ใช่ฟรีทีวีสักหน่อย sad smile

#2 By chubby on 2008-02-05 01:52

ปกติไม่ชอบโรงหนัง (เข้าขั้นเกลียดเลยล่ะ เกลียดผีโรงหนัง) เลยรอออกแผ่นแล้วนั่งพร้อมกันทั้งบ้านดีกว่า

#3 By Lily Pixel on 2008-02-05 02:56

เห็นด้วยครับ เซ็นเซ่อเป็นอะไรที่งี่เง่ามาก

#4 By Slicer on 2008-02-05 07:11

การดูหนังในโรง คงไม่ได้ลดลงหรอกครับ
แต่การบริโภคแผ่นแท้นั้น ลดลงจริงๆ

แต่ส่วนตัวไม่ชอบดูในโรงเพราะเรื่องของเวลา
และบรรยากาศในการร่วมชม ที่สำคัญก็คือ "ราคา" ครับ
ดูหนังในโรง 2 คน 240 หรือเคยดูปาเข้าไปเกือบ 400
ผมเก็บตังค์ไว้ซื้อ DVD แล้วเอาเงินที่เหลือไปซื้อผัก ซื้อเนื้อ
มาทำจิ้มจุ่มกินที่บ้านดีกว่าครับ
งบประมาณเท่ากัน แต่มีความสุขต่างกัน

แต่ถ้าหนังที่ "ใช่" เข้าโรงที่ "ชอบ" ล่ะก็
ยังไงก็ต้องไปโรงครับ (House RCA ^-^)
เซ็นเซอร์นี่ยังพอแก้ไขครับ แต่เรื่องแรกนี่ ไม่รู้จะแก้ยังไงไหว - -''

อ่านเรื่องเซ็นเซอร์งี่เง่าที่บลอกคุณ Penz ครับ
http://penzacola.exteen.com/20080202/entry

#6 By on 2008-02-05 08:33

เข้ามานึกว่าเว็บพันธ์ทิพย์

สีเดียวกันเป๊ะ

#7 By Maxtrix™ on 2008-02-05 08:42

ประเด็นแผ่นแท้ไม่ค่อยเห็นด้วยแฮะ... แต่ประเด็นเซ็นเซอร์นี่ใช่เลย โดยเฉพาะถ้าแผ่นผีไม่ได้ลอกมาจากแผ่นแท้อีกที มันมีโอกาสที่จะไม่ถูกเซ็นฯด้วย แบบนั้นคนอย่างผมที่ชอบอุดหนุนของแท้ ก็ยังต้องยอมเป็นทาสผีล่ะครับ

อย่างที่โด้บอก หนังบางเรื่องมันสร้างมาเพื่อสยองอยู่แล้ว แล้วเมิงจะเซ้นเซอร์หาเตี่ยเรอะ! ไม่อยากสยองก็อย่าเข้าไปดูสิวะ (ขออนุญาตระบายเพราะเพิ่งเจอมาหมาดๆในสามก๊กเมื่อคืนวาน) ส่วนโรงหนังถ้ายังทำตั๋วแพงขึ้นเรื่อยๆแบบนี้ สักวันจะเจ๊งเพราะแผ่นผีผมก็ไม่แปลกครับ (โรงหนังบ้านผม 80-90บาท) เมเจอร์เดี๋ยวนี้ 120 เเข้าไปแล้ว ต้องไปเสี่ยงอารมณ์เสียกับพวกคุยโทรศัพท์ พวกจูบกับแฟนในความมืด หรือพวกถีบเก้าอี้อีก ผมเลยเลือกที่ดูที่บ้านมากกว่าครับ)

ปล. ทราบไหมว่าหนังแท้ออกใหม่เกินไปอย่าง warlord เมื่อเล่นกับเครื่อง vcd เก่าๆของผม มันก็กระตุกเอ๊า กระตุกเอาเหมือนกัน เสียอารมณ์เป็นบ้าเลยล่ะ เจ้าของร้านเช่าฯบอกหนังมันมาใหม่ มันเลยรีบไรท์มา แบบนี้จะให้ผมอุดหนุนหนังแท้ไปทำห่ะอะไรล่ะครับ เฮ้อ

#8 By Evan Yzac -- The Crow on 2008-02-05 08:48

ผมว่ายังอยู่ได้นะครับสำหรับหนังโรง เพราะมันมีหลายอย่างที่ถ้าดูที่บ้านจะหาไม่ได้อย่างที่คุณบอก

#9 By นายฉิม on 2008-02-05 08:59

เห็นด้วยที่ว่าหนังเรื่องไหนโดนหั่น...ไม่ดู...

#10 By wesong on 2008-02-05 09:53

อยากจะบ้าตายกะกองเซนเซ่อนี่แหละ
อยากดูเลือดสาดดดดดดดด
avญี่ปุ่นก็เซ็นเซอร์ครับ - -

#12 By M i a o w on 2008-02-05 12:10

ตั้งแต่เจอเซนเซอร์ตัดกระจายจากแผ่น DVD บ้านเราแล้ว ทำให้ความอยากซื้อแผ่นที่ผลิตในบ้านน้อยลงจริงๆค่ะ
ขึ้นอยู่กับบ.ผู้ผลิตด้วยแหล่ะเนาะ?

แต่ไม่คิดว่า....ในโรงจะโดนไปด้วย T^T...
แทนที่จะเซนเซอร์แบบนั้น สู้ฉายจำกัดโรงแบบเมื่อก่อนยังจะดีซะกว่า เฮ้อ....

#13 By คาโอเรนจ้า on 2008-02-05 14:53

ถึงผมจะชอบดูหนังในโรงมากๆ
แต่ถ้าหนังในโรงมันดันทำออกมาไม่มีคุณภาพ มีโมเสกมีเบลอ
ผมก็ไม่ยอมเสียเงินให้มันแน่ๆล่ะครับ

ต้องดูกันว่าทั้ง AG กับ Sweeney Todd ได้แผ่นแท้ของค่ายไหน
ถ้าเป็น แคตตะลิสต์ หรือ เจบิ๊กส์ ยังพอวางใจได้ว่าแผ่นแท้รอดชีวิตแน่นอน (และเฉพาะดีวีดีเท่านั้น เพราะวีซีดีโดนทุกค่าย เหมือนเป็นธรรมเนียมไปแล้ว) ส่วน อีวีเอส ยังผีเข้าผีออก (ยังดีที่ Shoot'em Up ไม่โดนอะไร)

ส่วน กุหลาบเน่า... ลอยแพมันไปเถอะครับ ค่ายนี้ คือความเสื่อมเสียของวงการดีวีดี

(ระหว่างนี้ก็อุดหนุนของเถื่อนไปก่อนดีกว่า)



ส่วนแผ่นแท้นั้น ผมเห็นการออกแผ่นแท้ของหลายๆค่ายแล้วก็ให้เหนื่อยใจครับ..
การออกเร็วๆนั้นไม่ผิดหรอกครับ เพราะคนหลายคนเองก็รอให้หนังออกเร็วๆเหมือนกัน

แต่คุณภาพแผ่นแท้ที่ค่อยๆตกลงเรื่อยๆนี่สิครับ โดยเฉพาะของบางค่ายที่ออกดีวีดีแต่ดันมีแต่พากย์ไทย (ส่วนกรณีของ AVP2 นี่ผมก็ตกใจเหมือนกันว่าออกมาแบบนี้แล้วช่วยกระตุ้นยอดขายได้แน่หรือ)ซึ่งออกมาแบบนี้แล้วจะออกดีวีดีทำแมวอะไร

#14 By nanoguy on 2008-02-05 16:04

เดี๋ยวนี้ ก็รู้สึกไม่ค่อยมีหนังน่าดูด้วย ...

#15 By HineyHelsinki on 2008-02-05 17:51

เหมือนกัน ขนาดผมดู Sweetney Todd ในโรงหนังกลับมีเซ็นเซอร์...... ตั้ง 15 ฉาก (ขนาดเสียเงินค่าตั๋ว 150 โรงหนังดีๆแล้วนะ)

แผ่นแท้ที่ออกมาเร็วจนเกินไป มันเป็นการทำลายตลาดวงการหนังโดยไม่รู้เรื่องยังไงล่ะconfused smile
แผ่นแท้ออกเร็วจนน่าตกใจเกินไป
และก็ไม่รู้จะเซนเซอร์ไปทำไม เพราะ
เซนรึ่งๆกลางๆ
อย่าง สวีนี่ ท๊อดเนี่ย เด๋วเซนขวดเหล้า เด่วไม่เซน
เด๋วเซนรอยแผล เด่วไม่เซน
ทำเพื่อ มันก้เห็นๆอยู่แล้วว่ามันปาดคอ ...
คนที่เข้าไปดูหนัง ก้น่าจะมีความคิดมากพอนะผมว่า

#17 By [=M e K=] on 2008-02-05 20:46

จะเซ็นเซอร์ไปเพื่ออะไร ?
คนโง่เท่านั้นแหละค่ะที่จะไม่รู้ว่าที่ไอ้ที่มันมัว ๆ คือ มีด เหล้า บรั่นดี หรือโคตรยาเสพติดใด ๆ
เด็ก 5 ขวบมันยังรู้เลยค่ะ ... อย่างว่าแหละ เด็กเดี๋ยวนี้ฉลาด รู้มากกว่าผู้ใหญ่บางคนเสียอีก

-------------------------------------------

ส่วนเรื่องแผ่น ... แผ่นผี ปราบยังไงก็ไม่มีวันหมดค่ะ
ในเมื่อยังมีคนซื้ออยู่ล่ะก็

เราว่า เพลงบางเพลง หรือหนังบางเรื่อง ก็ไม่น่าซื้อแผ่นจริง เก็บหรอกค่ะ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันผ่านการตรวจระดับคุณภาพก่อนรีลิส ออกมาได้ยังไง ?
แต่ถ้าเป็นแบบนั้นก็น่าอุดหนุนแผ่นผี ให้มันเจ๊งแล้วไม่ต้องทำออกมาอีกนะ
open-mounthed smile

#18 By {CODE;4079} on 2008-02-05 21:51

คงตายยากอยู่นะคะหนังโรงเนี่ย
มันมีเสน่ห์ของมัน....
และเป็นกิจกรรมผ่อนคลายยามว่างได้ดีอีกต่างหาก
พูดถึงเรื่องเซนเซอร์..
ืทีเรื่อง saw 4มันไม่ค่อยเซนเซอร์เลยอ่ะ
หนังแ.่งโคตร ซาดิสต์เลย ขนาดชอบดูหนังโหดๆนะก็ยังแทบอ้วกเลยอ่ะุ

#19 By Angie (58.137.107.3) on 2008-02-15 02:55

เบื่อเรื่องเซ็นเซอร์เหมือนกันค่ะ
เป็นอะไรที่ทำให้หนังลดความสนุกลงไป "มาก"
แบบนี้ซื้อแผ่นผีสบายใจกว่า คุณภาพเสียงแจ่ม ภาพคมชัด
ซื้อเยอะลดราคาได้อีก
แถมแผ่นไม่ดี...เปลี่ยนได้อีกแน่ะ!!
มันยอดมากเลยค่ะจอร์จ

แต่เรื่องโรงหนังนั้นคงตายไม่ได้ง่ายๆหรอกค่ะ
เหตุผลใหญ่ที่ทำให้คนไปดูโรงน้อยลงคือ "เงิน"
ปัจจุบันเศรษฐกิจบ้านเรามัน...
รัฐบาลก็....
แต่ประชาชนส่วนใหญ่ยัง....
มันก็เลยเป็น....แบบเนี้ย
ปล.ชอบแนวคิดของคุณนะคะ