เนื่องจาก กระทู้นี้ในWebboard


หมายเหตุ :

 

1. สาเหตุที่ผมไม่ไปพิมพ์ตอบในกระทู้นั้นในประเด็นนี้ เพราะ..รู้สึกว่าจะแตกประเด็นจากหัวข้อของกระทู้นั้นมากไปครับ(และยาวมากด้วย)

 

2. เอนทรี่นี้ ผมใช้มุมมองส่วนตัวล้วนๆครับ เพราะฉะนั้น อาจจะมีบางข้อที่คิดไม่ตรงกับใครหลายๆคนนะครับ ผมยังยินดีรับฟังทุกความคิดเห็นเช่นเคยครับ (แต่หลีกเลี่ยงถ้อยคำทะเลาะวิวาทนะครับ) 

 

Hot Posts เป็นการแนะนำบลอกและเอนทรี่ที่น่าสนใจได้ดีมากๆครับ และเป็นการทำให้บลอกที่ไม่ได้Add Fav.ไว้ ขึ้นมาอยู่ในหน้าแรก โดยนำเสนอผลงานที่น่าสนใจของบลอกเกอร์คนนั้นๆ ซึ่งผมคิดว่าเป็นความคิดที่เจ๋งมากๆครับ ^^b คาราวะพี่แชมป์1จอก(น้ำชานะครับ เพราะผมไม่ดื่มเหล้า 555)


แต่ในกรณีที่เกิดขึ้น....เนื่องจากผมก็เป็น1ในหลายๆคน ที่ติดตามผลงานของบลอกเกอร์ที่เขียนได้ดีหลายๆคน(ด้วยการAdd Fav.นักเขียนคนอื่นไว้เป็นจำนวนมาก)

 

ดังนั้น Hot Posts จึงเป็นเอนทรี่ที่ผมอ่านไปแล้วกว่าครึ่ง และ หลายเอนทรี่ผมก็เป็นคนกดดาวด้วย นี่น่าจะเป็นประเด็นที่ทำให้....หลายคนเริ่มคิดว่า"ขาประจำ"ขึ้นHot Postsอีกแล้ว(ประมาณว่าอ่านไปแล้ว หรือไม่ก็ อาจจะไม่ชอบแนวของบลอกนั้นๆถึงขึ้นHot Post ก็ไม่ได้อยากอ่านสักเท่าไหร่)


ผมคิดว่า...คำว่า"ขาประจำ"ที่เกิดขึ้นนั้น มันเป็นเพราะว่าบลอกเกอร์คนนั้นๆเขียนได้ดีอย่างต่อเนื่อง เลยทำให้ขึ้นHot Postsได้บ่อยๆ แต่เท่าที่ผมสังเกต ก็ไม่ใช่ทุกเอนทรี่ของ"ขาประจำ"หรอกครับที่ได้ขึ้น Hot Posts


นอกจากนี้สิ่งหนึ่งที่ทำให้เกิด"ขาประจำ" ก็เพราะการAdd Favนี่แหละครับ เพราะ....พอเราAddไว้ เราก็มักจะได้อ่านบลอกนั้นบ่อยๆ ถ้าวันไหนมีเอนทรี่ที่น่าสนใจ เราก็จะกดดาวให้บลอกนั้นได้ทันทีครับ และถ้าเป็นอย่าง พี่ภูภู่ พี่ได-Ed พี่บองเต่า พี่Chubby ที่มีคนAdd Favไว้เป็นจำนวนมาก โอกาสจะได้ขึ้นHotก็มากตามไปด้วย


ซึ่งตรงนี้ผมคิดว่า มันก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายนะ เพราะถ้าบลอกเกอร์หน้าเก่าเขียนได้ดี ก็ควรมีสิทธิที่จะได้เข้าไปติดHot Posts เหมือนกัน...แม้จะเป็น"ขาประจำ" เพราะสมาชิกหน้าใหม่ที่พึ่งเข้ามา ยังไม่ได้Addใครไว้เลย ไม่มีทางรู้ได้หรอกครับว่าบลอกไหนเขียนได้ดีหรือไม่ดี

 

ทำให้ไม่มีคำว่า"ขาประจำ" หรือ "หน้าใหม่" สำหรับสมาชิกใหม่ครับ เพราะบลอกที่เขียนได้ดีจนเป็น"ขาประจำ"ของHot Post ยังไม่ได้ผ่านตาสมาชิกใหม่เลย ถ้าบดบังในส่วนของสมาชิก"ขาประจำ"สมาชิกใหม่ก็อาจจะพลาดเอนทรี่ดีๆไปเหมือนกันนะครับ และถ้าบลอกไหนได้ขึ้นHot บ่อยๆ จากตอนแรกที่ไม่ได้Add Favไว้ ถ้าอ่านแล้วสนใจก็คงจะAdd และกลายเป็นขาประจำของบลอกนั้นๆต่อไปครับ


ในขณะเดียวกัน...ทุกวันนี้เท่าที่ผมสังเกต ก็มีบลอกเกอร์หน้าใหม่ขึ้นมาติด Hot Posts บ้างเป็นระยะๆนะครับ แม้ว่าบางครั้งอาจจะเห็นเอนทรี่แปลกๆ ที่ชวนให้งงได้ว่า "ทำไมเอนทรี่นี้ได้ขึ้นHot ทั้งๆที่เอนทรี่อื่นๆดีกว่าตั้งเยอะ"


แต่ ผมอยากให้มองในอีกจุดนึงครับ ....ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองรึเปล่านะว่า บางบลอก บางเอนทรี่ ได้ขึ้นHot เพราะมีผลงานในเรื่องเดียวกันต่อเนื่องมานานพอสมควร เอนทรี่ที่ได้ขึ้นHot อาจจะไม่ใช่เอนทรี่ที่น่าสนใจที่สุดของบลอกนั้นหรอกครับ บางทีเอนทรี่นั้นอาจจะน่าสนใจน้อยกว่าเอนทรี่อื่นๆของคนอื่นด้วย แต่......ส่วนหนึ่งผมคิดว่า นี่เป็นการแนะนำบลอกครับ ถ้าใครกำลังสนใจเนื้อหาในบลอกนั้นๆ ก็สามารถที่จะAdd Favได้ทันที


ในเรื่องของการAdd Fav เป็นสิ่งที่ผมทำค่อนข้างบ่อย(สังเกตได้จากแถบทางด้านขวาครับ) ...ที่จริงแต่ก่อนผมไม่ได้Addไว้เยอะขนาดนี้หรอกนะครับ แต่หลังจากมีระบบ Hot Posts ผมก็จะอ่านย้อนหลังในประเด็นที่น่าสนใจ ของบลอกที่ได้ขึ้นHot Postครับ ถ้าน่าสนใจผมก็จะAddไว้เลย จะได้ไม่พลาดบางประเด็น ผมคิดว่านี่ก็เป็น1ในวิธีการติดตามบลอกเกอร์หน้าใหม่ที่เรากำลังสนใจนะครับ


แต่หากบลอกเกอร์หน้าใหม่ยังไม่ได้ขึ้นHot เราก็อาจจะตกสำรวจใช่มั้ยครับ ประเด็นนี้แก้ได้ด้วยการสอดส่องตรงRecently Update ถ้ามีประเด็นที่น่าสนใจ ก็เข้าไปอ่าน และถ้าน่าสนใจก็กดHotครับ


Hot Postsถึงจะมีจุดที่หลายๆคนไม่ชอบ แต่ผมคิดว่าระบบนี้ก็ยังดีกว่าระบบ Vote หรือ Views ครับ เพราะ Vote อาจจะยังพอเตี๊ยมกันได้ และ บลอกที่โดนAdd Favไว้เยอะ ก็คงโดนVoteในจำนวนที่เยอะกว่าครับ


ส่วน Viewsยิ่งแล้วใหญ่ครับ อาจจะเพราะผมอยู่exteenมาตั้งแต่ปี2004 ผมเคยเห็นระบบ20อันดับแรกที่มีViewสูงสุดแล้ว


เชื่อมั้ยครับ..อันดับไม่มีการขยับ(หรือไม่ก็ขยับน้อย) ในตอนนั้นเรียกได้ว่าบลอกเกอร์หน้าใหม่ไม่มีที่ให้หายใจหรอกครับ เพราะบลอกที่ขึ้นหน้าแรกก็ยังมีคนเข้าไปอ่านอยู่เรื่อยๆ(ก็มันอยู่หน้าแรก คลิกง่าย... คนเข้าไปViewsก็มีแต่เพิ่มขึ้น)


ในขณะที่ระบบHot Posts ตอนนี้ก็เหมือนเอาเนื้อที่ของ20อันดับแรกมาใช้ล่ะครับ(เพราะกินเนื้อที่ส่วนเดียวกันเลย คือหน้าแรก ข้างๆRecent Update) ดังนั้นผมคิดว่ามันไม่ใช่สิ่งที่เสียหายหรอกครับ ถ้าจะมีบลอกเดิมๆขึ้นมาเป็น"ขาประจำ" เพราะมันก็เป็นสิ่งหนึ่งที่บลอกเกอร์ที่เขียนดีสม่ำเสมอ สมควรได้รับเช่นเดียวกัน ถ้าให้เปรียบเทียบแล้ว เดิมที ที่ตรงนั้นอาจจะต้องเป็นของเขาโดยถาวรแล้ว ถ้าเวบexteenยังใช้ระบบเดิมอยู่


และ...Hot Posts ยังมีดีตรงที่ไม่มีการดองด้วย การจัดทำเนียบบลอกแบบเดิมนั้น แม้เจ้าของบลอกจะดองไปสัปดาห์นึงก็ยังอยู่หน้าแรกครับ แต่ระบบHot Posts ถ้าดองก็ไม่ได้ขึ้นหน้าแรก เรียกได้ว่าเป็นChartที่มีการอัพเดทอย่างสม่ำเสมอครับ


อ้อใช่!! ผมเกือบลืมไป Hot Posts ยังเป็นระบบแนะนำโดยเจาะจงเป็นเอนทรี่ด้วยครับ ทำให้เกิดข้อดีคือ แม้เจ้าของบลอกจะอัพเอนทรี่อื่นไปแล้ว แต่เอนทรี่นั้นก็ยังเป็นเอนทรี่แนะนำ คนเข้าไปอ่านจะไม่สับสนว่า ทำไมบลอกนี้ถึงได้Hot (แต่ถ้าเป็นความน่าสนใจของบลอกทำให้ได้ขึ้นHot ก็อาจจะทำให้หลายๆคนงงได้ว่าทำไมเอนทรี่นี้ได้ขึ้น)
 

ข้อเสียประการนึงที่หลายๆคนอาจจะสังเกตเห็นก็คือ บางที มีบางบลอกขึ้นHot ทีเดียว 2 Entry แต่ผมคิดว่ามันก็ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยหรอกครับ และคนที่อ่านผ่านHot อาจจะคลิกเข้า Entry โดยไม่ได้อ่าน Entryอื่นๆก็เป็นได้ ดังนั้น....ถ้าบทความนั้นๆน่าสนใจ ถึงจะมาจากบลอกเดียวกัน ก็น่าจะขึ้นHot พร้อมกันได้ครับ

 

สำหรับผม วิธีการแก้ไขสำหรับคนที่อยากให้วงล้อของการเวียนว่ายตายเกิดบนHot Posts มีการเปลี่ยนแปลงบ้าง ผมขอเสนอให้ช่วยกันกดHot ให้กับเอนทรี่ที่อ่านแล้วสนใจ ไม่ว่ามากหรือน้อยครับ

 

ก่อนหน้านี้ผมก็เป็นคนนึงที่กดHotน้อย เพราะเกรงว่าจะเป็นการรบกวนพี่แชมป์(ถ้าเอนทรี่นั้นไม่ได้น่าสนใจจริงๆ) แต่จากที่สังเกตในระยะหลัง ผมคิดว่าอาจจะเกิดปัญหาคนกดHotกันน้อยจริงๆก็ได้ครับ ทำให้เอนทรี่ที่มีให้พี่แชมป์เลือกขึ้นHot มีน้อยครับ

 

หลังๆมานี้...ผมก็สังเกตเหมือนที่หลายคนสังเกตในกระทู้ครับ ว่าHot ขยับช้า


แต่ผมก็อยากจะให้มองอีกมุมนึงนะครับ ไม่ใช่ทุกวันหรอกที่จะมีคนมาอัพบลอกในหัวข้อและประเด็นที่น่าสนใจครับ เพราะฉะนั้น....ก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องแปลก ถ้าจะมีบลอกที่ได้ขึ้นHotในรอบนั้นๆน้อย(รอบในที่นี้ คือรอบที่พี่แชมป์มากดให้นะครับ ^^)


เพราะแม้แต่ข่าวที่ออกในทีวี ก็ไม่ใช่ทุกวันที่จะมีประเด็นที่น่าสนใจจนทุกคนสนใจข่าวสารในขณะนั้น จริงมั้ยครับ?


สุดท้ายนี้ ผมขอเป็นกำลังใจให้ พี่แชมป์ WebmasterของExteen ครับผม

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Hot! Hot! ตรงใจ

#1 By house on 2008-03-28 14:28

เห็นด้วยตามที่เขียนครับHot!

#2 By บุญเปรื่อง on 2008-03-28 15:37

ในความคิดของผม Hot Post ที่เราใช้อยู้ทุกวันนี้เป็นระบบที่ดีมาก

ส่วนที่หลายคนมองว่า ทำไมบางอัน ไม่น่าได้ขึ้น Hot Post อันนี้เป็นนานาจิตตังครับ แต่เชื่อว่าเรื่องที่ขึ้นHot Post ยังไงๆก็ต้องมีคนสนใจ คนนี้ไม่สนใจ อีกคนก็ต้องสนใจ เพราะความสนใจของคนเรามีหลากหลายแตกต่างกันไป

แต่ประเด็นคือ อยากส่งเสริมให้เกิดขาประจำมากขึ้น คือ ทำยังไง ถึงจะมีบลอกที่เขียนดีๆ ถูกค้นพบมากขึ้น ... บางคนเขียนบลอก ได้น่าสนใจมาก แต่คนรู้จักยังน้อยอยู่

Hot Post เป็นการนำคนอ่าน ไปสู่เอ็นทรี่ดีๆ แต่บางครั้ง เราก็ไม่ได้อ่านเอ็นทรี่เก่าๆของคนนั้น(ทั้งๆที่อาจเขียนได้ดีมาโดยตลอด) เพราะ Hot Post เป็นการมุ่งไปที่รายเอ็นทรี่มากกว่า (แต่ถ้าคนที่ขึ้นบ่อยๆ คนก็จะเริ่มสนใจเอ็นทรี่เก่าๆของเขามากขึ้น)

ถ้ามีกลไก แนะนำ บลอกเกอร์ที่มีแนวคิดดีๆ น่าสนใจ ที่ยังไม่ได้เป็นที่รู้จัก ให้คนได้เข้าไปดูผลงานมากขึ้น ก็อาจจะดี เพราะในexteenมีคนน่าสนใจ และมีแนวคิดใหม่ๆ เยอะ ... อยากใหผู้คนได้ค้นเจอบุคคลเหล่านั้น ให้มากที่สุด เท่าที่จะมากได้

หมายเห็ด - เป็นกำลังใจให้Exteen ขอบคุณสำหรับของฟรีดีๆครับ

Hot! x 3.1416

#3 By Eddy on 2008-03-28 16:04

ชิงยิงเรื่องนี้ตัดหน้าผมไปจนได้นะโด้ (ก็บล้อกเอ็งน่ะเมื่อไรจะเสร็จวะทีเล่า)แต่รู้สึกจะพูดคนละแนวกันนะ

ในมุมมองของผม Hot Post มีข้อดีหลายอย่างเลยครับ ข้อดีที่ผมชอบมากที่สุดก็คือ มันทำให้เราได้อ่านบทความดีๆหลายเรื่อง โดยที่เราไม่จำเป็นต้องรู้จักเจ้าของบล้อก และไม่ต้องไปนั่ง search หาจนเมื่อยติ่ง เพราะบล้อกที่ขึ้น Hot post นั้น จริงๆแล้วก็เหมือนผ่านการคัดกรองจากผู้อ่านส่วนใหญ่ระดับหนึ่งแล้วว่า"น่าสนใจ" และถูกดันขึ้นมาให้เห็นกัน กึ่งๆเชิญชวนว่า ลองเข้าไปอ่านเรื่องนี้ดูสิ ซึ่งเท่าที่ผมเจอ บล้อกส่วนใหญ่ในกรอบ Hot post นั้นก็มีเนื้อหาน่าสนใจจริงๆ เทียบกับอีกกรอบคือ Recent update แล้ว กรอบ Recent update มันหลากหลายมาก ขนาดผมว่างๆอยากหาบทความอ่าน ค้นเจอก็แต่เรื่องร้อยแปดพันเก้า(ไม่ได้บอกว่าเรื่องร้อยแปดพันเก้าไม่ดีนะ แต่ตอนที่ค้นหานั่นมันไม่ใช่เวลาที่ผมจะมานั่งอ่านเรื่องสัพเพเหระของชาวบ้านนี่หว่าsad smile) เพราะงั้น Hot post จึงเป็น recommend แบบหนึ่ง ซึ่ง 80% ของการคลิ้กเข้าไปอ่านบล้อกที่ติด Hot นั้น ผมไม่ผิดหวังเลยครับ แน่นอน บล้อกโด้ก็ด้วยเช่นกัน

แต่ในอีกด้าน Hot post ก็ไม่ใช่การการันตีว่าบล้อกที่ขึ้น Hot จะมีเนื้อหาดี สมกับ Hot เสมอไป 20% ที่เหลือจากข้อที่แล้ว คือผมพบว่าบล้อกที่ขึ้น Hot นั้นเป็นเรื่องแสนจะธรรมดา บางทีก็ไร้สาระเปล่าๆด้วยซ้ำ มันคล้ายกับว่า พอมีดาวให้กด คนที่ถูกใจเรื่องนั้นๆก็กดให้ไปง่ายๆเลย ทั้งๆที่มันอาจเป็นแค่เรื่องกรี๊ดดาราเกาหลี หรือ กรี๊ดพระเอกการ์ตูนวาย ถูกใจ๊ ถูกใจ อะไรเสียแบบนี้

ดังนั้น ขออนุญาตพูดแบบคนไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย ณ ที่นี้ว่า บล้อกที่ขึ้น Hot ไม่ได้แปลว่าบล้อกนั้นจะดีเสมอไป บางทีก็เป็นเรื่องขาประจำเหมือนกัน อย่างที่โด้บอก ดังนั้นเรื่องขึ้นหรือไม่ขึ้น Hot ผมว่ามันธรรมดามาก หลายครั้งที่ไปเปิด ramdom บล้อกชาวบ้านแล้วก็แอด fav.เขาไปเลยด้วยศรัทธาในความคิอ่านของเจ้าของบล้อกอย่างมาก แต่นั่นแหละ ข้อดีของ Hot มันเจ๋งนี่นะ ผมคิดว่ามีต่อไปแหละดีแล้ว เพราะผมอยากอ่านบทความดีๆเยอะๆครับ

อันนี้นอกเรื่องนะ - อาจจะเพราะเหตุผลดังกล่าวเลยทำให้ผมไม่ค่อยให้ดาวโด้สักเท่าไร sad smile ส่วนหนึ่งคือผมรู้จักโด้ดีพอสมควร อคติในการชมหรือถูกใจมันจะเยอะ เลยไม่อยากทำตัวว่าแค่ถูกใจแล้วก็ให้ดาวเลย อีกประการดาว Hot ของผมมีเกณฑ์สูงว่ะ ถ้าไม่ถูกใจจริงๆไม่ให้หรอก จะบอกให้

แต่สำหรับงานนี้ เอาไปดาวนึง Hot!

#4 By Evan Yzac -- The Crow on 2008-03-28 16:54

พูดถึงประเด็นอื่นๆ บ้าง big smile
บริบทบ้านเรา ไม่เอื้อต่อ creator ในการสร้างสรรค์ผลงานครับ
มองไปทางไหนๆ ก็เจอพวกนั่งกระดิกเท้ารอ copy งานชาวบ้าน
ไม่ได้พึ่งเกิดขึ้น แต่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ยุคเว็บบอร์ดเมื่อ 10 ปีก่อนแล้ว
สมาชิกที่ขยันผลิตผลงาน ก็จะวนเวียนอยู่หน้าเดิมๆ เป็นหลักครับ
สมาชิกหน้าใหม่ที่จะผลิตงานใหม่เข้ามาผลัดใบคนเก่า มีน้อยมาก
แต่พวก copy รูป งานเขียน ผลงานคนอื่น กลับมีเข้ามาเยอะจริง

ก่อนจะไปไกลถึงเรื่องการถ่วงน้ำหนัก hot post บลาๆๆ อะไรนั้น
ผมว่าทำอย่างไรให้คนไทยสร้างงานที่มันเป็นชิ้นเป็นอันก่อนดีกว่า

จงอย่าถามว่า hot post จะให้ entry อะไรใหม่ๆ แก่ท่าน
แต่จงถามว่า ท่านได้สร้างสรรค์อะไรลง entry บ้างหรือไม่
double wink

#5 By Chubby Chocobo on 2008-03-28 17:12


เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ถ้าเป็นระบบเดิมอันดับแทบจะไม่ขยับ โดนเฉพาะblog ลงเพลงจะอยู่บนสุดตลอดเลย.. ด้วยระบบใหม่นี้ คนที่เริ่มเขียน blog ที่ยังไม่ค่อยประสาอย่างผมยังพอได้ผุดได้เกิดใน Hot Post กะเค้าบ้าง entry ไหนที่ผมเขียนระบายอารมณ์ไม่มีประโยชน์กับผู้ใด ไม่ได้ขึ้นอยู่แล้ว แต่ก็มีบางวันที่ตั้งใจเขียนให้มันได้ประโยชน์กะชาวบ้านเค้าบ้าง ก็ได้เกิดในหน้าแรกอยู่หลายครับ สรุปแล้วผมชอบระบบนี้มากกว่าครับ.. และต่อไปผมจะพยายามกด Hot Post ให้กับคนที่เขียนดีมากขึ้นครับ..
Hot!

#6 By :: KinG MoJi :: on 2008-03-28 17:33

น่าจะตั้งคนที่คอยดู Hot หลายๆคนนะครับ แล้วเอามาถกประเด็นกัน...

ส่วนเรื่องโหวตขึ้นโหวตลง ผมว่าโอเคออกนะ ช่วยให้ดูเป็นสังคมนิยมขึ้นเยอะ confused smile
มันกลายเป็นว่า ใครมีคนชอบมากก็ดราก้อนบอลแล้วน่ะครับ บางอันสาระไม่มีอะไรเลยนอกจากพร่ำเพ้อพรรณาความเป็นไปของเจ้าของบล็อก ....(~เอ้า พูดตรงๆ ไม่อ้อมค้อม) Hot!
อ้าเพิ่มนิดนึง ผมชอบนะระบบนี้ มันทำให้ได้อ่านอะไรใหม่ๆบ้าง
แต่ก่อนเห็นมีแต่หน้าเดิมๆ บล็อกเกอร์ใหม่ๆไม่ค่อยเด้งมาเลยน่ะ....

แต่คือบาง hotpost ไม่มีอะไรเลยจริงๆ 3-4 บรรทัด
ต้องมองว่า HOT POST ที่ขยับช้าช่วงนี้เพราะ
1.ท่านมาสเตอร์ไม่อยู่ ไปไหนซักแห่ง
2.มีน้อง ๆ มาดูแลแทนที่ยังไม่คล่องงาน
ต้องให้เวลานะครับ

การมีฮ็อตโพสต์คือการกระจายเรื่องน่าสนใจที่มีประโยชน์ หรือผ่อนคลายความเครียด
และทุกคนก็คงไม่ได้รู้จักคนเขียนบล็อกเก่งๆ เหมือนกันนะครับ
เรื่องนี้จึงเป็นการมองอีกมุมว่า

มีเรื่องดี ๆ ที่คัดแล้วมาให้อ่าน ถึงจะซ้ำคนเดียวกัน 2 เอ็นทรี่ มันก็เป็นเรื่องดี น่าสนใจ หรือคลายเครียดได้ แยกกันไปคนละเอ็นทรี่ คนละประเด็นไงครับ

#10 By นิเกะ on 2008-03-29 23:01

เราก็เป็นคนนึงน่ะ ที่ให้ดราก้อนบอลยากมาก
(ไม่เจอเรื่องไหนน่าให้ ไอ้ที่จะให้ก็ขี้นหน้าแรกไปละ)

แต่ระบบนี้ทำให้ได้บล็อกใหม่ๆเพิ่มมาเยอะมากค่ะ confused smile

#11 By --อาเย่-- on 2008-03-30 00:09

เห็นด้วยกับคุณเอ็ดดี้ส่วนหนึ่งครับ
ว่าน่าจะให้มีการแนะนำรายบล็อค
เพราะฮอตโพสต์นี่มันเป็นเอ็นทรี่ๆ ไป

ส่วนเรื่องวิวนี่อย่าเลยครับ
ไม่สนับสนุนอยู่แล้ว

แต่ถ้าให้ฮอตโพสต์มันก็อาจเกิดปัญหาว่าบางครั้งเรื่องที่เราสนใจ ใช่ว่าคนอื่นจะมาสนใจด้วยนี่ครับ
เห็นด้วยครับให้กดให้ไปเถอะครับ ถ้าเราสนใจจริงๆ
คนอื่นไม่สน แต่เราสนนี่หน่า

#12 By ปิงกรู on 2008-03-30 00:40

อ่านไปเหลือบไปเห้นทางขวา มา blog ผมด้วย


เรื่อง hot post บางที่ถ้า entry เรา ok ดูดีมีสาระ แต่เวลานั้น มันไม่มีคนอ่าน ไม่มีคนโหวต แอดมินไม่อยู่ เอนทรีนั้นก็ซวยไป


ผมเจอประจำ อิอิ

คนที่เข้ามาอ่านเลยมีเฉพาะ สมาชิกที่ add fav ไว้ หน้าใหม่ๆ ก็น้อยครับ sad smile

#13 By book on 2008-03-30 01:14

ว้าว..เยี่ยมเลยค่ะ

#14 By sebin_เซบิน on 2008-03-30 03:51

รู้สึกเหนด้วยอย่างแรง แต่ผมรู้สึกว่า ปุ่มmoreจะไร้ค่า พอหลุดจาก20อันดับก็ไม่มีคนเข้าเลยน่ะคับHot! sad smile
อย่างย้อย Hot Post ก็ช่วยคัดกรอง
ให้เราได้อ่านเรื่ิองดีๆได้ง่ายขึ้นครับ
ส่วนเราอบอันไหน ผมว่าเราต้องคัดกรองอีกที เพราะที่นี่มหาชนครับ แชร์ๆกันนะ
คุณ SkyKiD ขอบคุณมากมากครับ
ที่ช่วยเหลือสนับสนุน ต.ตุ่นสุดกำลัง
ผมดีใจมากๆเลยนะได้เจอตัวจริงเสียงจริงก็คราวนี้แหละ ยังไงผมจะรออ่าน เอนทรี่ใหม่นะครับ
confused smile Hot! และขอให้มีความสุขกับการอ่าน ต. ตุ่น นะครับ
(ขอโทษครับพิมพ์เยอะไปหน่อย
รีบตื่นมาชอบคุณครับเลยบลือๆ)


cut...5 4 3 2 1 ACTION

อย่างน้อย Hot Post ก็ช่วยคัดกรอง
ให้เราได้อ่านเรื่ิองดีๆได้ง่ายขึ้นครับ
ส่วนเราชอบอันไหน ผมว่าเราต้องคัดกรองอีกที เพราะที่นี่มหาชนครับ แชร์ๆกันนะ
คุณ SkyKiD ขอบคุณมากมากครับ
ที่ช่วยเหลือสนับสนุน ต.ตุ่นสุดกำลัง
ผมดีใจมากๆเลยนะได้เจอตัวจริงเสียงจริงก็คราวนี้แหละ ยังไงผมจะรออ่าน เอนทรี่ใหม่นะครับ
และขอให้มีความสุขกับการอ่าน ต. ตุ่น นะครับ
ผมชอบระบบฮอตโพสครับ ถ้าเป็นเอ็กทีนรุ่นเก่านี่บล็อกใหม่ๆไม่ได้ลืมตาอ้าปากจริงๆครับ ทุกวันนี้บล็อกดีๆถูกค้นพบมากขึ้นเยอะจากระบบนี้

อีกอย่างการขึ้นฮอตสองเอนทรี่ผมว่าก็ไม่ใช่เรื่องแปลกนะครับ ก็เราเน้นกันที่เนื้อหาเอนทรี่นี่ครับ ไม่ได้เน้นที่คนเขียนเอนทรี่ นี่แสดงให้เห็นว่าการจะขึ้นฮอตได้เนื้อหาของเอนทรี่ต่างหากที่สำคัญ ไม่ใช่ตัวบล็อกเกอร์เอง Hot!
ตรงใจ ตรงประเด็นค่ะ

เพราะ Hot Post ทำให้ได้อ่านเรื่องดีๆ สนุก ๆน่าสนใจมากมาย ทำให้มีอะไรดีๆ ทำมากกว่าไปอัพบลอคตัวเอง เยอะเลยค่ะHot!

#19 By General เบ๊ on 2008-03-30 11:03

อืม ชอบระบบแนะนำเป็นตัว entry มากกว่าตัว blog นะคะ

เท่าที่เห็นตอนนี้ คนที่ขึ้น hot entry ก็ยังแทบจะเป็นคนเดิม ๆ อยู่แล้ว (ซึ่งนั่นก็เพราะว่าเขาเขียนดีบ่อยนั่นเอง) ถ้ามีการเลือก hot โดยดูจาก blog ขึ้นมา ต่อให้มี 100 อันดับ คนใหม่ก็ได้ขึ้นยากอยู่ดี เพราะคนที่เขียนดีก็เขียนดีต่อไปนั่นแหละ ซึ่งมันก็จะไม่ต่างอะไรกับเมื่อก่อน ที่จัดลำดับ blog ตามคนเข้า คือลำดับมันจะไม่ขยับเลย

แต่ถ้า hot เป็น entry ไป มันเป็นการกระจายไปสู่ทุกคน ใครก็ได้ที่เขียน entry ได้ดี และคนที่ปกติเขียน entry กล่อง แต่วันนี้เกิดอีโมอยากเขียนอะไรที่ไม่กล่องขึ้นมาบ้าง ก็จะได้ไม่ต้องเกร็งว่าเดี๋ยว entry รั่วของตัวเองจะปรากฏต่อสายตาประชาชีด้วย

#20 By K9 on 2008-03-30 12:11

จริงครับ

#21 By แมงกลิ้งขี้ on 2008-03-30 12:54

เยี่ยมค่ะ! Hot!

#22 By *Mini บัว ^ ^ on 2008-03-30 13:44

อ่านแล้วเข้าใจอะไรขึ้นเยอะเลยครับbig smile Hot!

ขอบคุณexteenด้วยคนครับ
ย่อยความได้ละเอียดดีจังเลยครับ


คุณแชมผ์มาเห็นคงปลื้ม ฮะฮะฮะ confused smile



Hot!

#24 By Zairen_Bibliophobia on 2008-03-30 20:30

big smile ชอบระบบ hot post ค่ะ
และเห็นด้วยแล้วกับความคิดของเจ้าของ entry นี้

บ่อยครั้ง เจอะเรื่องถูกใจม๊าก
แต่ลืมกด Hot! ให้ ซะงั้น

ต่อไปจะพยายามไม่ลืม
ชอบการท่องไปตามบล็อกค่ะ
ชอบมากกว่าเขียนบล็อกเองซะอีก
ดังนั้น ได้อ่านเยอะมากๆๆ ถ้าว่างน่ะค่ะ

#25 By neverbeen kiss* on 2008-03-31 13:33

อันนี้ บางทีมันก็เป็นพวกสร้างกระแสนะ

ประมาณว่า เขียนบล๊อคแล้ว เข้าไปขอให้ชาวบ้านเค้ากด Hot post ให้อะไรอย่างเนี๊ย ทำให้ได้ขึ้นฮ๊อต มีออก เยอะsad smile

#26 By kutsiya on 2008-03-31 13:46

...ในความคิดผมนะ hot post ก็เป็นระบบที่ดี แต่ว่าผมสังเกตุว่าหลายต่อหลายเอ็นทรี่ ที่ไร้สาระมากๆ แต่กลับขึ้ย hot post บาง entry มีประโยชน์มากๆแต่ดันไม่ได้ขึ้น hot post จำนวนคน ที่คอมเม้นบล๊อคนั้นก็น้อย เนื่องจขากไม่มีแฟนคลับ ผมว่าน่าจะมีเจ้าหน้าที่ที่มากลั่นกรองซักหน่อย

ถ้างั้ยก็แยกไปเลย ดาวแดง ดาวเหลือง ดาวเขียว ตามหมวดหมู่

ดาวแดง เรื่องมีสาระ ดาวเขียว ไรสาระ แต่ฮา อ่านแล้วไม่ปวดหัว อะไรประมานนี้ ผมว่ามันน่าจะแบ่งแยกไปเลยHot!

นี่ก็แค่ความเห็นส่วนบุคคลนะครับ

#27 By Under Constuctive Man on 2008-03-31 15:16

ถูกครับ...อ่านแล้วอึ้งเลย ตรงใจผมเลยนะ big smile
เมื่อคืนเม้นท์ไว้ทำไมไม่มีอ่ะ

#29 By ตุ้มเป๊ะ on 2008-04-01 12:45

เลิกเชื่อถือในระบบฮอทโพสมานานแล้วครับ แล้วก็เลิกเข้าไปดูหน้าแรกมานานแล้วเหมือนกัน
ขาประจำบางคนขึ้นฮอทโพสบ่อยแม้ว่าข้างในเอนทรี่นั้นจะไม่มีอะไรเท่าไหร่
ทำให้รู้สึกว่าถ้าหมอนี่ตดใส่บล็อกก็คงจะได้ขึ้นฮอทโพสอยู่ดี
ในขณะที่บางคนที่เขียนเอนทรี่ได้น่าประทับใจและก็ได้ดาวจากคนอ่านโหวตให้หลายดวงก็ยังไม่ได้ขึ้นฮอทโพส
บรรทัดฐานมันอยู่ที่ตรงไหน?

#30 By Ripley on 2008-04-14 13:27